Sản phẩm mới

Tư vấn: 3 cách sử dụng khóa cửa điện tử để tăng tuổi thọ cho khóa

Khóa cửa điện tử đang là loại khóa chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay. Rất nhiều gia đình đã sử dụng và cảm thấy hài lòng về dòng khóa này. Vì vậy, việc kéo dài tuổi thọ cho thiết bị này là điều được nhiều người sử dụng quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng khóa cửa điện tử đúng chuẩn để tăng tuổi thọ cho khóa.

Hướng dẫn cách sử dụng khóa cửa điện tử đúng chuẩn để tăng tuổi thọ của khóa

Lựa chọn một loại khóa cửa điện tử chất lượng, chính hãng thôi là chưa đủ. Bạn còn phải sử dụng khóa đúng cách để tăng tuổi thọ cho khóa. Dưới đây là 3 cách sử dụng khóa cửa điện tử đúng chuẩn để khóa cửa của bạn luôn bền bỉ theo thời gian.

Hướng dẫn 1: Sử dụng khóa điện tử đúng cách

Các dòng khóa cửa điện tử Nhật Bản trên thị trường hiện nay khá đa dạng, có thể kể đến như khóa vân tay, khóa mật mã, khóa thẻ từ,... Mỗi loại đều có chế độ hoạt động khác nhau. Do đó, bạn cần yêu cầu kỹ thuật viên hướng dẫn cách dùng khóa cửa điện tử một cách chính xác nhất để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng khóa.
Ví dụ, dòng khóa điện tử mở bằng vân tay được tích hợp công nghệ vân tay siêu mạnh và hiện đại. Chỉ cần nhấn nhẹ ngón tay vào màn hình là khóa có thể nhận diện được vân tay và xử lý yêu cầu mở cửa của bạn. Do đó, bạn không cần dùng lực trong quá trình đóng mở cửa, tranh gây ảnh hưởng tới độ bền của khóa.

Cách sử dụng khóa cửa điện tử
Hướng dẫn cách sử dụng khóa cửa điện tử

Hướng dẫn 2: Thường xuyên bảo trì khóa cửa

Hoạt động bảo dưỡng định kỳ là một trong những công tác quan trọng trong việc đảm bảo độ bền cho khóa cửa điện tử. Bên cạnh đó, việc này cũng đảm bảo sự ổn định trong hoạt động của khóa cửa thông minh.
Thông thường, khóa cửa điện tử cần được kiểm tra khoảng 6 tháng một lần. Việc bảo trì sẽ xác định xem ốc vít trên khóa cửa có bị lỏng ra hay không, các bộ phận lắp đặt có bị lỏng lẻo hay kẹt cứng gì không. Nếu phát hiện dấu hiệu kém chắc chắn, bạn có thể kịp thời xử lý để khóa không bị rung lắc, rơi rớt khi đóng - mở cửa.

Hướng dẫn 3: Thay pin để khóa cửa điện tử luôn bền lâu theo thời gian

Tuổi thọ trung bình của pin khóa điện tử là từ 9 - 12 tháng, thời gian này tương đương với khoảng 20.000 - 25.000 lần mở khóa.
Vậy làm sao để biết ổ khóa điện tử sắp hết pin? Các loại khóa điện tử luôn được cài đặt chế độ cảnh báo pin yếu bằng âm thanh và ánh sáng đèn led. Trước khi pin hết năng lượng, chế độ này sẽ tự động bật trước một tuần hoặc một tháng (tùy sản phẩm) để đưa ra cảnh báo tới người dùng. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, nếu thấy ổ khóa liên tục phát ra tiếng bíp kèm theo ánh sáng đỏ từ đèn led thì rất có thể pin của khóa đã yếu. Khi đó, bạn cần xử lý kịp thời trước khi khóa bị sập nguồn.
Việc thay pin cho khóa điện tử tương đối phức tạp. Thay pin không đúng cách có thể ảnh hưởng tới chất lượng của cả bộ khóa. Do đó, bạn cần liên hệ với các đơn vị lắp đặt chuyên nghiệp như Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ chuyên nghiệp Nhà Việt để quá trình thay pin diễn ra nhanh chóng và đảm bảo.  

Cách sử dụng khóa cửa điện tử để tăng tuổi thọ cho khóa
Mẫu khóa cửa điện tử tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ chuyên nghiệp Nhà Việt

Vệ sinh khóa cửa điện tử như thế nào cho đúng cách?

Khóa điện tử cũng giống như bất kỳ các thiết bị điện tử khác. Nếu không được vệ sinh thì bụi bẩn sẽ bám vào trong ổ khóa. Điều này không những ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp của bộ khóa mà còn dẫn đến tình trạng hỏng hóc và bất tiện trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn cách sử dụng khóa điện tử
Cách vệ sinh khóa cửa điện tử
 
Việc vệ sinh cần được thực hiện ngay sau khi lắp đặt khóa cửa để đảm bảo khóa nhận dạng tốt vân tay, thẻ từ, đồng thời đảm bảo bụi bẩn hay các hạt kim loại không bị hút vào bên trong bề mặt khóa. Bạn cũng cần vệ sinh khóa cửa định kỳ để khóa vận hành tốt nhất. Vệ sinh khóa cửa điện tử được thực hiện theo hai bước sau:

Bước 1: Làm sạch khóa cửa

Tùy theo vị trí lắp đặt khóa cửa điện tử mà chúng ta có những cách làm sạch khác nhau.
  • Đối với những bộ khóa được lắp đặt trong nhà, không phải chịu tác động của bụi bẩn, thời tiết thì bạn chỉ cần dùng khăn mềm có thấm nước để làm sạch khóa. Lưu ý, cần vắt khô khăn để lau chùi khóa cho sạch sẽ.
  • Đối với khóa cửa được lắp ở các vị trí như cổng, cửa chính, thường phải chịu tác động bởi mưa, gió, nắng, bụi, bạn cần sử dụng dung dịch lau kính để làm sạch bụi bẩn và hơi nước tích tụ lâu ngày trong ổ khóa. Nếu không vệ sinh kịp thời, ổ khóa sẽ dễ bị han gỉ, hỏng hóc, khó nhận dạng dấu vân tay và thẻ từ.
Bạn tuyệt đối không sử dụng các dung dịch có tính chất ăn mòn để vệ sinh khóa cửa. Các dung dịch này có thể làm hỏng lớp bảo vệ của khóa và làm bạc màu khóa cửa theo thời gian.

Bước 2: Bôi trơn bộ khóa cửa

Sau khi làm sạch khóa cửa, bạn cần bôi trơn bộ khóa để cửa hoạt động trơn tru hơn. Sau một thời gian bị tích tụ bụi bẩn, ổ khóa sẽ trở nên khô rít. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng xăng A92 hoặc A95 để bôi trơn.
Tuyệt đối không sử dụng dầu nhớt hoặc các chất bôi trơn bởi các chất này chỉ có tác dụng trong thời gian đầu. Càng về sau, tình trạng khô rít còn trở nên nặng hơn, ổ khóa cũng bám bụi nhiều hơn.
Hy vọng các thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng khóa cửa điện tử đúng chuẩn để tăng tuổi thọ cho khóa. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và đặt mua dòng khóa cửa này, vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ chuyên nghiệp Nhà Việt theo Hotline: 0908.606.800 để nhận hỗ trợ tận tình từ chúng tôi. 

Thương Hiệu